TRẢI NGHIỆM VỚI SIÊU XE BENTLEY CONTINETAL SUPERSPORTS

Bạn muốn trải nghiệm siêu xe Bentley Continental Supersports, hãy theo chân tôi tới Bồ Đào Nha. Bentley Continental Supersports mang động cơ với kết cấu 12 xi-lanh thực sự là cỗ xe đứng ở vị trí tối thượng.

Không chỉ là chiếc Bentley mạnh nhất từng có, mà với động cơ W-12 công suất 700 mã lực đây còn là chiếc xế nhanh nhất trong gia đình Bentley, có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt vận tốc cực đại 336 km/h. Những chỉ số này là loạt con số nâng Supersports lên vị trí chiếu trên so với GT Speed trong hàng đẳng cấp hàng đầu của Continental, những chỉ số mà rất ít xe sản xuất đại trà có thể đạt được.

Phiên bản Bentley Continental mang trong mình vẻ sang trọng cổ điển nước Anh cùng với trọng lượng đáng kể, động cơ mạnh mẽ. Ở tuổi 14, chiếc xe đang thể hiện một vài yếu điểm tuổi tác của mình nhưng phiên bản tiếp theo sẽ sớm được ra mắt đưa chiếc Supersports này như một nỗ lực cuối cùng mạnh mẽ  của hãng.

Trong một chuyến đi được tài trợ bởi Bentley chúng tôi đã lái chiếc Continental Supersports trên đường cao tốc Bồ Đào Nha và trên đường đua Autodromo, chuyến đi không chỉ giúp chúng tôi đánh giá được sự tỉ mỉ  của các chi tiết trên thân xe mà còn cảm nhận được sự dễ dàng trong việc vận hành cỗ máy này.

Trên đường đến sân bay Lisbon, tôi có may mắn được đi xe với Rolf Frech, thành viên hội đồng quản trị kỹ thuật của Bentley, kỹ sư trưởng của Continental Supersports '. Frech thực sự rất bận rộn khi phải phân chia thời gian của mình giữa nhà ở Đức và nhà máy Bentley ở Crewe, Anh. Ông nói một cách say sưa về sức mạnh của động cơ W12 6 lít lấy từ Volkswagen trong Supersports Continental. Nhóm của ông đã thiết kế lại hoàn toàn ống bơm xăng, máy tăng áp động cơ mới, để đạt được bộ truyền động 700 mã lực và 750 lb-ft mô-men xoắn.

Khi chúng tôi nói chuyện, tôi tự nhủ liệu chiếc Continental Supersports với tốc độ vũ bão như thế có thể khiến tôi văng ra một cái hố bên đường. Frech cố gắng trấn an tôi bằng việc đề cập đến một hệ thống mô-men xoắn tơ mới, sử dụng bánh xe phanh cá nhân giúp tăng độ an toàn của chiếc xe.

Sau đó, tôi gặp Paul Jones, Giám đốc sản xuất của Continental. Chất giọng Anh lịch lãm khiến tôi có cảm giác ông là người đại diện cho thương hiệu xe hơi cao cấp đến từ Anh này. Ông cũng có ​​niềm đam mê tương tự như Frech, cả hai đều là những người hâm mộ xe phân phối lớn.

Jones nhấn mạnh rằng những thế hệ trước của Continental Supersports từ những năm 1920 như  chiếc Bentley Super Sports, có thể đạt trên 160km/giờ, một con số ấn tượng vào thời điểm đó. Bên cạnh đó, xe còn có 90 lựa chọn màu sơn ngoại thất và tám sự kết hợp hai tông màu. Đối với những khách hàng tìm kiếm sự cá tính và độc đáo, Bentley cung cấp chương trình Bespoke với những chiếc xe mang dấu ấn cá nhân. Khách hàng khi đặt mua xe có thể lựa chọn màu sơn, màu nội thất hay vật liệu gỗ sao cho phù hợp với sở thích cá nhân. 

Trái với những lo ngại của tôi về công suất quá mạnh mẽ không thể kiểm soát được, nỗ lực tăng tốc đầu tiên của tôi cho thấy chiếc xe có thể  tăng tốc một cách nhẹ nhàng mượt mà. Cửa sổ 2 khung của Continental Supersports giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn khởi động của động cơ W12. Tương tự như vậy, các tay lái trợ lực điện cũng có thể vận hành mượt mà với bộ la-zăng hợp kim đường kính 21 inch.

Không chỉ nâng cấp động cơ, hệ thống treo của Continental Supersports 2017 cũng được tinh chỉnh. Theo hãng xe Anh Quốc, hệ thống mới cho khả năng vận hành êm ái hơn. Cỗ máy này được trang bị hệ thống phanh đĩa gốm carbon. Chiếc Continental Supersports mang đến cho người lái cảm giác rất bám đường không giống như các đối thủ cùng phân khúc là Rolls-Royce hay Mercedes-Benz S-Class.

Sức mạnh của Bentley Continental Supersports 2017 được truyền đi nhờ hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ở chế độ mặc định, hệ dẫn động truyền sức mạnh theo tỷ lệ 40% trước và 60% sau. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thay đổi tùy theo điều kiện đường đi.

Cùng với chiếc coupe, tôi cũng lái một mẫu xe mui trần của Supersports Continental, chiếc xe này được sơn trong một lớp Flame Orange rất đẹp. Phiên bản Supersports convertible sử dụng cùng loại động cơ với bản coupe, nhưng hộp số là phiên bản nâng cấp của ZF 6 cấp tự động Quickshift. Ngoài ra, xe trang bị bộ vành hợp kim nhôm 20 inch, nhẹ hơn 10 kg so với bộ vành tiêu chuẩn. Tổng trọng lượng nhẹ hơn bản GTC Speed tới 91 kg nhưng lại mạnh mẽ hơn.

Trên đường đua tại Estoril,  người lái xe Guy Smith giải thích cho tôi về 13 vòng quay/khúc cua của chặng đua 4km. Trong sơ đồ trông nó có vẻ khá phức tạp. Smith nói rằng tôi không thể lái chiếc Supersports Continental giống như một chiếc xe đua. Nếu không có kĩ thuật đưa công suất trở lại vào cuối khúc cua, thì sự quay vòng thiếu sẽ xảy ra, một điều tôi không muốn xảy ra với bộ truyền động 700 mã lực trên van tiết lưu.

Smith cũng đóng vai huấn luyện viên trong khi tôi lái xe trên đường mòn, hướng dẫn tôi phải phanh như thế nào để không bị đổ nhào ở những khúc cua nhỏ, lời khuyên rất hữu ích cho lần đầu tiên của tôi trên đường đua Estoril. Không ngạc nhiên khi chiếc Continental Supersports tạo một cảm giác lái rất nặng khi tôi tiến đến các đỉnh ở những khúc rẽ bán kính giảm dần. Dưới sự hướng dẫn của Smith, dường như chúng tôi không thực sự đạt được các giới hạn của việc cầm lái.

Mọi thứ trở nên dễ chịu hơn ở đoạn đường thẳng của Estoril, nơi tôi nhấn ga và tận dụng lợi thế của động cơ W12 tăng áp. Vào đoạn đường thẳng từ khúc cua cuối khoảng 112 km, tôi không có đủ đường băng để đạt đến tốc độ 336km/giờ của xe, vì vậy tôi phải chọn 241 km/giờ. Trong suốt đoạn đường thẳng và khúc cua tốc độ cao, chiếc Supersports Continental mang đến cho tôi cảm giác lái vững chắc và không xáo trộn.

Thân xe liền thép của Continental đã làm tăng trọng lượng của chiếc xe đáng kể. Việc giảm trọng lượng có thể cải thiện việc tiết kiệm nhiên liệu và điều khiển xe dễ dàng hơn. Chiếc xe cũng có thể đạt được nhiều năng lượng hơn từ động cơ W12 bằng cách đổi cổng bơm nhiên liệu của nó để thay bằng bơm trực tiếp, nhưng điều đó có thể sẽ đòi hỏi một động cơ hoàn toàn mới. Thực sự bị ấn tượng bởi chiếc Continental Supersports mới nhưng tôi tin rằng thế hệ tiếp theo sẽ còn làm được nhiều điều kì diệu hơn nữa.

Nhược điểm lớn nhất cho đến nay của chiếc Supersports Continental là các thiết bị điều khiển và hệ thống hỗ trợ người lái. Màn hình cảm ứng LCD bao gồm các vấn đề cơ bản, chẳng hạn như định vị, âm thanh kỹ thuật số và một hệ thống điện thoại hands-free thiếu tiện nghi hiện đại như tìm kiếm điểm đến trực tuyến, bất kỳ loại tích hợp ứng dụng, hoặc hỗ trợ cho Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử từ Volkswagen như các nút nhựa trong bảng điều khiển trung tâm, làm giảm giá trị của thân xe được chế tác tỷ mỷ.

Ngoài ra, Chiếc Continental Supersports cũng thiếu các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng hoặc màn hình hiển thị head-up, do nền tảng cũ của xe.

Điểm sáng duy nhất trong số các thiết bị điện tử của siêu xe này là hệ thống âm thanh Naim, một thiết bị hi-fi thực sự.

Chỉ với 710 mẫu đang được lắp ráp, và giá khoảng $300,000 trở lên, Bentley Continental Supersports sẽ là một chiếc xe vô cùng độc đáo. Sự kết hợp hoàn hảo của thùng xe Anh và kỹ thuật Đức tạo thành một công thức tuyệt vời cho Bentley Continental Supersports  2017. Giá khởi điểm cho chiếc xe  thương hiệu này là $ 200,000. Phiên bản Continental Supersports với số lượng giới hạn là 710 chiếc sẽ có giá khởi điểm là $293,300 cho một chiếc coupe, và $322,600 cho dòng mui trần.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.